Danh mục
Bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ từ mướp đắng và lá sen Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mãn tính, người bệnh khi mắc bệnh thường rất dễ gặp phải biến chứng khi không được phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Tác dụng chữa bệnh của táo mèo có thể bạn chưa biết Công dụng của lá mơ lông với sức khỏe? Bạn có biết ...
Trang chủ > Bài Thuốc Y Học Cổ Truyền > Bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ từ mướp đắng và lá sen

Bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ từ mướp đắng và lá sen

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mãn tính, người bệnh khi mắc bệnh thường rất dễ gặp phải biến chứng khi không được phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Lá sen khô có khả năng điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

Theo các Y sĩ y học cổ truyền việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ có rất nhiều phương pháp khác nhau mang lại hiệu quả tốt. Cùng xem mướp đắng và lá sen chữa bệnh gan nhiễm mỡ ra sao qua bài viết dưới đây nhé!

 Bệnh gan nhiễm mỡ khá nguy hiểm nếu không điều trị sớm

Gan nhiễm mỡ hình thành trong nhiều năm có thể là do người bệnh có thói quen sống không khoa học, chưa cân đối, do đó, người bệnh khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ rất khó để nhận biết được những triệu chứng bệnh thông qua các biểu hiện lâm sàng. Gan nhiễm mỡ khi không được điều trị sớm có thể dẫn tới xơ gan, chai gan hoặc ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ độ nhẹ có thể áp dụng một số loại thảo dược cũng có thể khống chế được bệnh phát triển, ngăn ngừa các biến chứng hiệu quả. 

Mướp đắng và lá sen chữa bệnh gan nhiễm mỡ có hiệu quả ra sao?

Chữa gan nhiễm mỡ bằng mướp đắng

Trong các Vị thuốc đông y mướp đắng  còn gọi được gọi là khổ qua, có vị đắng và tính hàn. Mướp đắng được biết đến là một thứ quả có tác dụng thanh nhiệt, mát gan,  giải độc, chống khát, hạ sốt, sáng mắt, hạ hỏa, bổ gan huyết…là một trong những loại cây thuốc nam chữa bệnh gan nhiêm mỡ cực kỳ hiệu quả.

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 1 quả mướp đắng, hoặc lấy mướp đắng đã sao khô ỏm thành nước uống thay trà. Bạn hãy uống 2 đến 3 lần mỗi ngày hoặc làm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, sau một thời gian sử dụng lượng mỡ thừa trong gan sẽ tự biến mất.

Tách hạt mướp đắng và xay nhuyễn
Tách hạt mướp đắng lấy phần thịt ăn giúp điều trị gan nhiễm mỡ rất hiệu quả

Lá sen cũng là một vị thuốc điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Lá sen được dùng trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian với tên thuốc là hà diệp liên hoặc diệp, được thu hái quanh năm, thường dùng lá non hoặc lá còn chưa mở, bỏ cuống. Dùng tươi hoặc phơi sấy khô, có thể dùng lá sao thơm. Dược liệu là nguyên lá to, khô, không bị sâu, không thủng, lá sen có vị đắng, hơi chát, mùi thơm nhẹ, tính mát bình, không độc, vào 3 kinh can, tỳ, thận, có tác dụng, cầm máu, thanh nhiệt, tán ứ, an thần, lợi thấp. Người bệnh có thể sùng lá sen để nấu cháo ăn, hoặc lấy lá sen khô hãm nước uống, lâu ngày sẽ giúp đào thải lượng mỡ ra khỏi gan một cách an toàn.

Cũng giống như mướp đắng do đặc tính hàn nên lá sen có khả năng chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả, với mỗi tình trạng bệnh khác nhau thì hiệu quả điều trị bệnh cũng rất khác nhau. Chính vì thế, người bệnh khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ cần xác định rõ nguyên nhân và mức độ bệnh để có hướng điều trị bệnh đúng đắn.

Bệnh gan nhiễm mỡ chỉ có thể điều trị được khỏi khi bệnh còn ở giai đoàn đầu, tình trạng bệnh còn nhẹ, nếu bệnh có những biểu hiện nặng tốt nhất chúng ta nên điều trị theo chỉ dẫn của các bác sĩ bằng cách sử dụng thuốc tây y hoặc các phương pháp y học hiện đại khác.

Trên đây là giải pháp điều trị gan nhiễm mỡ từ mướp đắng và lá sen rất an toàn và hiệu quả bạn nên ap dụng ngay để có một lá gan khỏe mạnh nhé.

 Nguồn: ysiyhoccotruyen.com

Có thể bạn quan tâm

chong-mat-hoa-mat

Điều trị chứng hoa mắt chóng mặt đột ngột bằng phương pháp đông y

Bài thuốc y học cổ truyền được nhiều người lựa chọn khi xuất hiện tình trạng hoa mắt chóng mặt đột ngột. Tùy từng thể bệnh mà áp dụng bài thuốc điều trị tương ứng.