Danh mục
“Đánh bay” bệnh đau mỏi vai gáy bằng phương pháp y học cổ truyền Nhiều người nhận định, bệnh đau mỏi vai gáy chỉ có thể chữa bằng y học cổ truyền, vì thế các chuyên gia Đông y đã nghiên cứu, áp dụng thành công phương pháp điều trị. Nên ăn gì và kiêng ăn gì khi bị rối loạn tiền đình bạn biết chưa? Đau lưng chỉ ...
Trang chủ > Bài Thuốc Y Học Cổ Truyền > “Đánh bay” bệnh đau mỏi vai gáy bằng phương pháp y học cổ truyền

“Đánh bay” bệnh đau mỏi vai gáy bằng phương pháp y học cổ truyền

Nhiều người nhận định, bệnh đau mỏi vai gáy chỉ có thể chữa bằng y học cổ truyền, vì thế các chuyên gia Đông y đã nghiên cứu, áp dụng thành công phương pháp điều trị.

Nhiều người chữa bệnh đau mỏi vai gáy bằng y học cổ truyền đã khỏi

Nhiều người chữa bệnh đau mỏi vai gáy bằng y học cổ truyền đã khỏi

Nguyên nhân gây ra bệnh đau mỏi vai gáy theo y học cổ truyền

Theo các Y sỹ Y học cổ truyền, chứng đau vai gáy là tình trạng phong hàn thấp xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương khí huyết làm máu không lưu thông nên các hệ cơ quan ở vùng cổ gây ra tình trạng đau nhức tại vùng vai gáy. Ngoài ra, các chuyên gia Đông y tìm ra các nguyên nhân gây ra bệnh đau mỏi vai gáy, cụ thể:

  • Do phong hàn xâm nhập tổn thương kinh lạc gây ra tình trạng nhức mỏi
  • Do lao động, khuân vác nặng vàvận động sai tư thế gây khí trệ ứ huyết, máu không lưu thông được.
  • Do thấp nhiệt: khi nhiệt độ lạnh gây viêm nhiễm xương khớp ảnh hưởng tới dây thần kinh vai gáy, từ đó hình thành các cơn đau
  • Do can thận suy nhược làm cho việc điều hòa đạt khí huyết cân cơ kinh lạc mất ổn định gây ách tắc không lưu thông, mọi hoạt động của cơ thể bị ứ trệ.

Các phương pháp chữa trị bệnh đau vai gáy bằng y học cổ truyền

Đã có rất nhiều người chữa trị bệnh đau mỏi vai gáy bằng các trị liệu Đông y và bài thuốc y học cổ truyền đã khỏi bệnh nên họ nhận định rằng: Bệnh đau mỏi vai gáy chỉ có thể chữa trị theo các phương pháp này bệnh mới không tái phát.

              Phương pháp châm cứu chữa bệnh đau mỏi vai gáy

Phương pháp châm cứu chữa bệnh đau mỏi vai gáy

Chữa đau vai gáy bằng phương pháp châm cứu

Chữa đau vai gáy bằng phương pháp châm cứu là phương pháp lâu đời nhất được áp dụng trong y học cổ truyền để điều trị bệnh, vừa có thể tiết kiệm chi phí cho người bệnh, vừa không phải sử dụng thuốc mà hiệu quả chữa bệnh rất cao. Công dụng của phương pháp này là  là giúp bệnh nhân giảm đau, lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Ở những bệnh nhân này, châm cứu có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra các hoạt chất giảm đau tự nhiên giúp làm giảm đau và tự chữa những tổn thương của xương khớp, vùng xương cổ. Các huyệt châm cứu bao gồm:

  • Huyệt phong phủ: nằm ở vị trí giữa xương chẩm với đốt sống cổ C1.
  • Huyệt phong trì: nằm ở vị trí phía sau tai chổ hỏm chân tóc, du huyệt của túc thiếu dương đởm.
  • Huyệt thiên trụ: vị trí giữa chân tóc gáy đo lên 0,5 thốn (huyệt á môn) đo ngang 1,3 thốn.
  • Huyệt đại chùy: nằm ở vị trí dưới gai đốt sống cổ C7.
  • Huyệt đại trữ: nằm ở vị trí dưới mỏm gai đốt sống lưng D1 đo ngang 1,5 thốn.
  • Huyệt huyền chung: vị trí trên mắt cá ngoài 3 thốn.
  • Huyệt hậu khê: huyệt nằm ở đầu trong đường văn tim, trên đường tiếp giáp da gan và da mu bàn tay.

Chữa bệnh đau mỏi vai gáy bằng xoa bóp và bấm huyệt

Theo các y sỹ học cổ truyền, bệnh đau vai gáy xảy ra là do khí huyết không lưu thông. Do vậy, sử dụng  phương pháp xoa bóp, bấm huyệt là giải pháp tăng cường lưu thông khí huyết rất tốt, nhờ đó giảm được tình trạng bị đau nhức ở vùng vai gáy hiệu quả. Phương pháp này được các chuyên gia Đông y thực hiện như sau: Bệnh nhân ngồi trên ghế ở tư thế thả lỏng, nếu người nhà biết xoa bóp, bấm huyệt thì có thể nhờ hoặc đến các nhà thuốc đông y thuốc xoa, nắm, bóp vùng bả vai qua huyệt kiên tỉnh đến đại trùy và lên huyệt phong trì, từ huyệt đốc du lên huyệt phong trì, mỗi động tác làm từ 3-5 lần.Sau đó tiếp tục bấm và day các huyệt phong trì, đại trùy, kiên tỉnh và đốc du, khi xoa bóp có bổ sung thêm các loại dầu xoa bóp để tăng cường hiệu quả.

                 Bài thuốc Đông y chữa trị bệnh đau mỏi vai gáy

Bài thuốc Đông y chữa trị bệnh đau mỏi vai gáy

Bài thuốc Đông y chữa trị bệnh đau mỏi vai gáy

Ngoài các phương pháp châm cứu, bấm huyệt thì các chuyên gia còn sử dụng các vị thuốc Đông y để điều chế bài thuốc y học cổ truyền chữa trị căn bệnh này.

Thành phần thuốc: Khương hoạt, nghệ vàng, đương quy, hoàng kỳ, bạch thược(mỗi loại 14g),  táo tàu 3 quả, gừng tươi 1 nhánh nhỏ.

Cách dùng: Bệnh nhân cho các thành phần thuốc trên vào nỗi và đun sôi với 2 lít nước và có thể uống thay nước lọc hàng ngày.

Tùy vào mức độ khác nhau của bệnh mà các thầy thuốc sẽ chỉ định những vị thuốc, bài thuốc kết hợp điều trị đau mỏi vai gáy cho hiệu quả giảm đau tốt nhất. Do vậy, khi chữa trị bằng phương pháp nào bệnh nhân cũng cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ không nên tự ý sử dụng không những sẽ không có tác dụng mà thậm chí còn nguy hại đến sức khỏe.

Nguồn: ysiyhoccotruyen.com

Có thể bạn quan tâm

cao-khi-3 (1)

Một số bài thuốc đông y hiệu quả từ cao khỉ

Cao khỉ là dược liệu được bào chế từ xương khỉ đột hoặc khỉ đít đỏ. được sử dụng để để cường dương, bổ thận, làm mạnh gân cốt và điều trị bệnh sốt rét lâu ngày không khỏi.